Nguyên nhân màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc, cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc, cách khắc phục hiệu quả

Màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc do đâu? Hay có những cách nào để khắc phục tình trạng màn hình như thế này? Để tìm được câu trả lời hãy cùng Điện Thoại Giá Kho tìm hiểu ngay qua những chia sẻ dưới đây.

Bạn đang đọc: Nguyên nhân màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc, cách khắc phục hiệu quả

Làm sao nhận biết màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc?

Thực tế, khi màn hình điện thoại bị sọc thì dấu hiệu dễ thấy nhất đó là các sọc đen, trắng đan xen nhau gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, vấn đề này xảy ra còn đi kèm một vài đặc điểm khác như:

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc, cách khắc phục hiệu quả

Sọc dọc xuất hiện đầy trên màn hình
  • Màn hình bị nhiễu sọc, chuyển mờ
  • Màn hình bị sọc nhưng vẫn dùng được cảm ứng
  • Màn hình nhiễu sọc và không dùng được cảm ứng.

Một số nguyên nhân khiến màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc

Màn hình bị sọc là tình trạng khá thường gặp nhưng ít ai biết được nguyên nhân. Dưới đây là một số lý do mà bạn có thể tham khảo để tránh.

Cáp của màn hình bị chập chờn hoặc lỏng

Dây cáp bị chập chờn hay lỏng khiến màn hình hiển thị lúc có lúc không. Chính điều này đã làm các sọc dọc, sọc ngang xuất hiện gây phiền toái cho quá trình sử dụng. Vấn đề này xảy ra nằm bên trong nên khó có thể nhận biết được dễ dàng.

Do bị rơi rớt hoặc va đập mạnh

Thêm một lý do khiến màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc rất thường gặp đó là tác động vật lý như rơi hoặc va đập mạnh. Việc này khiến cho các bo mạch điện tử bên trong điện thoại sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hậu quả xảy ra ngay sau đó chính là màn hình xuất hiện các sọc thậm chí cảm ứng có thể bị liệt.

Điện thoại của bạn bị ngấm nước

Không phải dòng điện thoại nào cũng có chức năng chống nước. Vậy nên, nếu chẳng may bạn làm rơi điện thoại xuống nước và chẳng may ảnh hưởng đến mạch điện bên trong thì vấn đề sẽ lập tức xuất hiện. Sọc màn hình, máy ngừng hoạt động mở không lên là hậu quả của việc ngấm nước.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc, cách khắc phục hiệu quả

Điện thoại bị ngấm nước có thể hỏng màn hình

Điện thoại của bạn bị nhiễm từ tính

Nguyên nhân khác khiến cho màn hình của bạn xuất hiện sọc đó chính là do từ tính. Người dùng đặt điện thoại gần nam châm, loa hoặc trạm phát sóng thì sẽ làm linh kiện bị nhiễm từ. Từ đó, màn hình sẽ bị lỗi và xuất hiện sọc dọc.

Phần cứng điện thoại bị hỏng

Màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc có thể là do phần cứng bị hỏng. Đứt mạch IC, bẹ cáp hay bất kỳ bộ phận nào liên quan cũng sẽ khiến màn hình bị sọc dọc, sọc ngang.

Màn hình đã thay nhưng kém chất lượng

Không chỉ có nguyên nhân đến từ bên trong mà cũng có thể là do bạn đang sử dụng màn hình kém chất lượng. Những cửa hàng sửa chữa không uy tín thường thay màn hình giá rẻ đi kèm với chất lượng không đảm bảo. Sau thời gian ngắn sử dụng, bạn sẽ bắt đầu thấy màn hình xuất hiện các sọc dọc, sọc ngang.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc, cách khắc phục hiệu quả

Màn hình của điện thoại kém chất lượng

Phần mềm bên trong bị xung đột

Ngoài những nguyên nhân kể trên thì màn hình điện thoại bị sóc còn do xung đột phần mềm. Trường hợp này cũng rất thường xảy ra đặc biệt là đối với điện thoại sử dụng đã lâu.

⇒iphone 12 pro cũ – Giá tốt, chất lượng đỉnh cao, ngại gì không sở hữu?

Những cách khắc phục hiệu quả màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc

Nếu gặp phải trường hợp màn hình bị sọc, bạn có thể áp dụng một vài giải pháp dưới đây để khắc phục.

Nhấn nút nguồn để khởi động lại điện thoại

Đây là cách đơn giản nhất mà bất kỳ ai cũng có thể áp dụng khi thấy vấn đề xảy ra với chiếc điện thoại của mình. Khởi động sẽ giúp phá vỡ xung đột bên trong hoặc làm điện thoại quay về trạng thái bình thường. Từ đó, lỗi màn hình bị sọc sẽ được khắc phục đảm bảo quá trình sử dụng không bị gián đoạn.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc, cách khắc phục hiệu quả

Nhấn nút nguồn để khởi động điện thoại

Dùng tay vỗ nhẹ vào điện thoại

Nếu bạn vô tình làm rơi điện thoại thì hãy vỗ nhẹ vào màn hình. Nghe có vẻ hơi vô lý nhưng đã có nhiều người áp dụng và thành công. Cách này có thể khiến cáp màn hình không còn bị lỏng và sẽ bình thường trở lại ngay sau đó.

Tìm hiểu thêm: Cách đăng ký VSSID không cần đến cơ quan dễ dàng nhất

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc, cách khắc phục hiệu quả
Vỗ nhẹ tay vào điện thoại để xử lý sọc dọc trên màn hình

Thực hiện khôi phục lại cài đặt gốc ban đầu

Khi bạn đã làm hai cách trên mà màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc vẫn chưa được khắc phục thì hãy reset lại điện thoại. Khôi phục cài đặt đồng nghĩa với việc điện thoại sẽ trở lại trạng thái ban đầu khi vừa mới mua về. Mọi cài đặt trước đó sẽ mất hết bao gồm cả ứng dụng, dữ liệu của bạn. Vậy nên, trước khi khôi phục cài đặt gốc bạn hãy nhớ sao lưu các dữ liệu để tránh ảnh hưởng đến công việc, học tập của bản thân.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc, cách khắc phục hiệu quả

Nên khôi phục lại cài đặt ban đầu để sửa lỗi

⇒ Bí kíp sở hữu 12 pro max cũ với mức giá “mềm” nhất.

Mang điện thoại đến nơi sửa chữa uy tín

Sau khi đã thử hết mọi cách nhưng vấn đề vẫn không được giải quyết thì bạn cần phải mang điện thoại đến những trung tâm, cửa hàng chuyên sửa chữa. Hãy chọn nơi uy tín được nhiều người lựa chọn để đảm bảo điện thoại được sửa kỹ càng và tránh việc thay linh kiện kém chất lượng. Nếu điện thoại của bạn còn trong thời gian bảo hành thì hãy mang đến trung tâm để được hỗ trợ xem xét và khắc phục sự cố.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc, cách khắc phục hiệu quả

Màn điện thoại đến nơi sửa chữa uy tín

Một vài lưu ý cần biết để tránh màn hình điện thoại bị sọc

Bên cạnh việc tìm hiểu nguyên nhân, cách khắc phục thì người dùng điện thoại cần chú ý một vài vấn đề cơ bản sau:

Không để điện thoại va đập hay rơi rớt

Như đã đề cập ở trên, khi điện thoại bị rơi hay va đập mạnh thì thường xảy ra tình trạng màn hình bị sọc. Vậy nên, để tránh điều này bạn nên bảo quản điện thoại cẩn thận. Cách tốt nhất là hãy dùng ốp lưng để bảo vệ nếu chẳng may có rơi thì sẽ giảm thiểu được hậu quả. Và đừng quên dán miếng cường lực cho màn hình để bảo vệ chức năng cảm ứng và tăng thời gian sử dụng.

Không nên để điện thoại tiếp xúc với nước

Cho dù vô tình hay cố ý thì việc điện thoại tiếp xúc với nước không hề là việc hay ho. Bởi các linh kiện bên trong khi bị dính nước sẽ rất dễ hư hỏng. Nếu đi ngoài trời mưa thì hãy cất điện thoại hoặc dùng túi chống thấm bảo vệ.

Nguyên nhân màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc, cách khắc phục hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách nhận biết màn hình OLED trên iPhone chuẩn nhất hiện nay

Đặt điện thoại tránh xa nước

Hãy mua điện thoại ở nơi đáng tin cậy

Ngoài những lưu ý trên, bạn cũng hãy cân nhắc đến việc chọn nơi mua điện thoại để tránh những lỗi không đáng có. Những cơ sở bán điện thoại không chất lượng nên trong quá trình sử dụng phát sinh nhiều vấn đề. Để tránh điều này, bạn có thể tìm đến đơn vị uy tín như Điện Thoại Giá Kho để sở hữu sản phẩm công nghệ chất lượng, chính hãng. Đồng thời, tại đây còn có phương thức thanh toán linh hoạt cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho tất cả các khách hàng.

Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng màn hình điện thoại bị 1 sọc dọc. Hy vọng sau khi tìm hiểu bạn sẽ có thêm hiểu biết để xử lý và hạn chế vấn đề này xảy ra khi sử dụng điện thoại.

Đọc thêm:

  • Tại sao màn hình điện thoại bị đen một góc, cách khắc phục hiệu quả
  • 7 Cách sửa lỗi khi màn hình máy tính bị ố vàng hiệu quả nhất 2024
  • Cách khắc phục màn hình máy tính bị đổi màu hiệu quả nhất 2024

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *