Hướng dẫn cách quay Time Lapse trên Samsung chỉ qua vài bước đơn giản

Hướng dẫn cách quay Time Lapse trên Samsung chỉ qua vài bước đơn giản

Chế độ quay phim time-lapse là một chế độ quay phim thú vị. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết quá rõ về chế độ quay phim này. Hãy cùng Điện Thoại Giá Kho tìm hiểu về chế độ quay này cùng cách quay time lapse trên Samsung nhé!

Bạn đang đọc: Hướng dẫn cách quay Time Lapse trên Samsung chỉ qua vài bước đơn giản

Quay time lapse là gì?

Hướng dẫn cách quay Time Lapse trên Samsung chỉ qua vài bước đơn giản

Quay phim time lapse là một kĩ thuật quay phim tua nhanh bằng cách ghép nhiều tấm ảnh với nhau

Quay phim time lapse được gọi cách khác là cách quay tua nhanh thời gian. Đây là một kĩ thuật ghép nhiều bức ảnh lại với nhau cùng tốc độ rất nhanh khiến cho bạn có cảm nhận thấy các chuyển động của khung hình trôi qua nhiều giai đoạn khác nhau nhưng chỉ trong thời gian ngắn.

Time lapse sẽ có 2 hình thức đó là quay phim time lapse và chụp ảnh time lapse. Chụp ảnh time lapse nghĩ là máy của bạn sẽ chụp nhiều bức ảnh lại rồi ghép thành một đoạn video ngắn bằng các phần mềm chuyên dụng. Quay phim time lapse sẽ có sẵn trên điện thoại của bạn, cho phép bạn có thể thấy liên tục từ khoảng 20-30 tấm hình chụp ở những thời điểm khác nhau trong vòng 1 giây một cách tự động.

Kể cả quay phim time lapse hay chụp hình time lapse cũng đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Quay phim time lapse sẽ tiện lợi hơn mà không các phần mềm chuyên dụng tuy nhiên chất lượng sẽ không bằng. Chụp ảnh time lapse sẽ có chất lượng video tốt hơn nhưng bạn cần có các phần mềm chuyên dụng.

Bên cạnh quay phim chụp ảnh time lapse phổ biến mà bạn thường thấy. Ngoài ra còn có các chế độ Drive lapse (cho phép bạn thấy được chuyển động nhanh gấp 10 lần thực tế) hoặc chế độ Floral Time lapse (cho phép bạn có thể quan sát những chuyển động nhỏ như quá trình hoa nở)

⇒ Đừng bỏ lỡ ưu đãi hấp dẫn khi mua điện thoại samsung m14 5g ngay hôm nay!

Sự khác biệt của video time lapse và các loại video khác

  • So với video thường: Video time lapse có thể tua nhanh thời gian lên rất nhiều lần, cho người xem có thể thấy được toàn bộ quá trình từ những chuyển động chậm trở như quá trình phát triển của một sinh vật, thời gian chuyển giao ngày đêm trở nên nhanh hơn.
  • So với video time warp: Ngược lại với video time lapse, video time warp cho bạn quay phim với tốc độ nhanh hơn thông thường, mục đích cho bạn thấy được các chuyển động rất nhanh khác.

Hướng dẫn cách quay Time Lapse trên Samsung chỉ qua vài bước đơn giản

Quay time lapse có những điểm khác so với quay phim thông thường hoặc time warp

Các ưu điểm của video Time lapse

Video time lapse cho những chuyển động có tốc độ cao cùng video tạo cảm giác mới mẻ, năng động hơn và kịch tính.

Độ phân giải của các video time lapse có độ phân giải rất cao (2K, 4K hay 5K,…). Vì vậy, các video time lapse có chất lượng hình ảnh chi tiết, sắc nét hơn các cách quay phim thông thường.

Video time lapse có thể tạo ra những chuyển động nhanh chóng để có thể theo dõi được các chuyển động rất chậm ở thời gian thực để ứng dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Bên cạnh đó, việc các video time lapse có thể tận dụng được khả năng phơi sáng, điều này sẽ giúp tạo ra các hiệu ứng Blur hoặc các vệt sáng khác nhau. Ví dụ như những cảnh giao thông đường phố về buổi đêm.

⇒ Trả góp 0%, giao hàng tận nơi – Mua samsung s23 ultra dễ dàng hơn bao giờ hết.

Ứng dụng của việc quay Time lapse

Dựa vào các ưu điểm nổi bật của video Time lapse. Bạn sẽ dễ dàng thấy được các video time lapse được ứng dụng trong cuộc sống như sau:

  • Nghiên cứu: Kỹ thuật quay Time lapse được ứng dụng rất phổ biến trong các chương trình về khám phá tự nhiên, thế giới sinh vật hoặc quan sát chuyển động phát triển của một sinh vật nào đó. Ứng dụng việc quay time lapse sẽ có những thước phim sống động hơn để đưa khoa học tiến đến gần hơn với người xem.
  • Các video nghệ thuật: Với sự phát triển của kỹ năng quay Time lapse, đây sẽ là một cách quay thú vị giúp bạn có thể sáng tạo những thước phim, nghệ thuật về các hoạt động xung quanh. Khi quay time lapse, bạn sẽ có các thước phim độc đáo hơn, tạo đến các trải nghiệm thú vị cho người xem cũng như người quay.

Tìm hiểu thêm: Bật mí cách sửa điện thoại Oppo bị lỗi ColorOS Recovery hiệu quả

Hướng dẫn cách quay Time Lapse trên Samsung chỉ qua vài bước đơn giản
Quay timelapse có những ứng dụng thú vị trong cuộc sống hiện nay

Hướng dẫn cách quay time lapse trên Samsung và iPhone

Sau đây, Điện Thoại Giá Kho sẽ chia sẻ đến bạn các cách quay time lapse dễ dang trên các thiết bị Samsung và iPhone. Bạn có thể tham khảo những bước dưới đây để có những thước phim Time lapse thú vị nhé!

Cách quay time lapse trên Samsung

Bạn mở vào ứng dụng Camera trên màn hình -> Chọn chế độ Hyperlapse (Nếu bạn không thấy mục này, bạn có thể mở phần Menu -> Sau đó chọn vào Hyperlapse)

Hướng dẫn cách quay Time Lapse trên Samsung chỉ qua vài bước đơn giản

Cách quay time lapse trên Samsung

Cách quay time lapse trên iPhone

Để có thể sử dụng chế độ Time lapse trên iPhone, bạn chọn vào phần Camera trên điện thoại. Sau đó vuốt chọn vào chế độ Time lapse để có thể sử dụng chế độ này nhé!

Hướng dẫn cách quay Time Lapse trên Samsung chỉ qua vài bước đơn giản

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn cách sạc pin iPhone 15 Pro Max mới mua, giúp pin tốt hơn

Cách quay time lapse trên iPhone

Trên đây, Điện Thoại Giá Kho đã chia sẻ đến bạn các điểm thú vị xung quanh về cách quay time lapse trên Samsung và iPhone. Hi vọng rằng bạn đã có thể áp dụng được những chế độ quay này để sáng tạo những thước phim sáng tạo, thú vị. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tìm một chiếc điện thoại có thể quay Time lapse hoặc những tính năng khác. Bạn có thể tham khảo tại các cửa hàng Điện Thoại Giá Kho hoặc liên hệ hotline 1900 8922 để nhận được tư vấn cụ thể hơn nhé!

Đọc thêm:

  • Hướng dẫn quay video màn hình điện thoại Samsung cực đơn giản
  • Hướng dẫn cách quay video trên Instagram không cần giữ tay cực đơn giản

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *