Điểm chính của chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải là các thực phẩm từ thực vật. Tăng cường hoa quả và rau trong mỗi bữa ăn, cả món ăn nhẹ và đồ tráng miệng.

Chuyển từ thực phẩm tinh chế sang thực phẩm nguyên hạt, bao gồm các loại bánh mỳ, ngũ cốc, gạo và mì. Bổ sung các loại đậu, cố gắng ăn chay 1 hoặc 2 tối mỗi tuần.

Những người thành công trong việc giảm cân khi áp dụng chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải thường nạp khoảng 1/3 lượng calo từ các chất béo lành mạnh, ví dụ chất béo từ các loại hạt.

Một số bí quyết khác bao gồm:

  • Chuyển từ bơ sang dầu ôliu
  • Hạn chế thịt đỏ chỉ vài lần/tháng và ăn với lượng nhỏ
  • Ăn nhiều gà và cá. Bạn hãy ăn cá ít nhất 2 lần/tuần. Các loại cá béo như cá hồi và cá mòi là những lựa chọn lành mạnh nhất
  • Lựa chọn các sản phẩm sữa ít béo và không béo thay vì các sản phẩm nhiều chất béo để cắt giảm lượng chất béo bão hòa.

Nếu bạn thích rượu vang đỏ, bạn có thể uống 1 ly mỗi ngày.

BS P.Liên

(Theo Healthday)

LEAVE A REPLY