Cách để lấy lại Facebook bị hack Email và số điện thoại hiệu quả 2024

Cách để lấy lại Facebook bị hack Email và số điện thoại hiệu quả 2024

Mạng xã hội Facebook đã quá quen thuộc đối với nhiều người dùng hiện nay nhưng sau một thời gian sử dụng không ít bạn gặp phải trường hợp không thể tiếp tục đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình. Bởi lúc này tài khoản của bạn có nguy cơ đã bị hack, nhưng đừng quá lo lắng với bài viết sau đây từ Điện Thoại Giá Kho sẽ hướng dẫn bạn lấy lại Facebook bị hack Email và số điện thoại rất đơn giản ngay sau đây!

Bạn đang đọc: Cách để lấy lại Facebook bị hack Email và số điện thoại hiệu quả 2024

Nguyên nhân và dấu hiệu bị hack Email và số điện thoại

Facebook từ lâu đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội có số lượng người truy cập nhiều nhất hiện nay, bởi thế không ít kẻ xấu lợi dụng để đánh cắp và chiếm đoạt. Nguyên nhân phổ biến tài khoản người dùng không thể tiếp tục đăng nhập vào tài khoản cá nhân của mình là do tính bảo mật trên tài khoản người dùng kém, không cài đặt 2 lớp bảo mật qua điện thoại hoặc Email nên dẫn đến trường hợp này.

Để đề phòng trường hợp tài khoản Facebook cá nhân của bạn không thể tiếp tục đăng nhập thì một số thông báo dưới đây sẽ là một số dấu hiệu xấu mà bạn nên kiểm tra ngay khi bắt gặp.

Thông báo đăng nhập từ Facebook

Nếu như trước đó bạn đã bật thông báo đăng nhập trên tài khoản thì khi hệ thống Facebook phát hiện tài khoản của bạn đăng nhập trên một thiết bị lạ sẽ ngay lập tức gửi thông báo về tin nhắn hoặc Email của bạn. Khi thông báo này xuất hiện thì rất có khả năng tài khoản của bạn đã bị xâm nhập trái phép hoặc bị hack tài khoản.

Để hạn chế được trường hợp xấu nhất xảy ra đó là không thể tiếp tục đăng nhập, tốt nhất bạn nên truy cập vào tài khoản Facebook của mình và đăng xuất tất cả các thiết bị đã đăng nhập. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ tài khoản cá nhân của mình một cách an toàn nhất.

Cách để lấy lại Facebook bị hack Email và số điện thoại hiệu quả 2024

Tài khoản Facebook bị đăng nhập từ thiết bị lạ

Nếu như bạn không nhớ việc mình đã bật tính năng thông báo trên tài khoản cá nhân khi đăng nhập thiết bị lạ chưa thì hãy tham khảo các bước thực hiện đơn giản sau dây:

  • Đầu tiên bạn cần truy cập vào ứng dụng Facebook trên điện thoại và nhấp vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc phải màn hình.
  • Tiếp tục chọn vào mục bảo mật và đăng nhập sau đó nhấn chọn thiết bị đã đăng nhập.
  • Lúc này hệ thống sẽ hiển thị danh sách thiết bị đã đăng nhập tài khoản Facebook cá nhân của bạn. Bạn có thể kiểm tra các thiết bị đã đăng nhập nếu có dấu hiệu đáng ngờ bạn nên tiến hành đăng xuất trên thiết bị lạ để phòng trường hợp xấu nhất nhé.

⇒ iphone 13 256gb cũ – Món quà tuyệt vời dành cho bản thân và người thân.

Hoạt động bất thường

Mọi hoạt động trên tài khoản cá nhân của bạn như lượt thích, bình luận hoặc chia sẻ bất cứ thông tin nào khác đều sẽ được hệ thống ghi lại. Để biết được Facebook của bạn có hoạt động bất thường hay không bạn có thể kiểm tra trực tiếp các hoạt động đã thực hiện trên tài khoản.

  • Bạn bè không quen biết: Trường hợp này khá phổ biến khi đột nhiên tài khoản người dùng xuất hiện những bạn bè mới mà bạn chưa từng thêm hoặc không hề quen biết.
  • Hoạt động trong Messenger: Thỉnh thoảng tin nhắn từ bạn bè đến mà bạn chưa hề nhấn vào đọc hoặc trả lời tin nhắn nhưng đã thấy tin nhắn đã được đọc, đây là dấu hiệu tiếp theo tài khoản của bạn đã được đăng nhập từ thiết bị khác.

Hướng dẫn cách lấy lại Facebook bị hack Email và số điện thoại

Nếu như bạn không thể tiếp tục đăng nhập vào tài khoản thì dưới đây là cách lấy lại Facebook bị hack Email và số điện thoại mà bạn có thể tham khảo và thực hiện theo.

Sử dụng Email mới

Bước 1: Trên điện thoại hoặc máy tính bạn tiến hành đăng nhập Facebook, ở giao diện đăng nhập bạn nhấn vào mục Quên mật khẩu.

Bước 2: Tại trang mới hiển thị bạn chọn vào mục No longer have access to these (không còn quyền truy cập vào các thông tin này). Tiến hành nhập địa chỉ Email mới.

Cách để lấy lại Facebook bị hack Email và số điện thoại hiệu quả 2024

Bước 3: Sau khi nhập bạn cần xác minh thông tin và thực hiện theo các hướng dẫn, chọn Reveal My Trusted Contacts (tiết lộ danh sách liên hệ đáng tin cậy của tôi), sau đó bạn cần lựa chọn những người bạn mà bạn xuất hiện trên Facebook. Nhấp vào Confirm để tiếp tục.

Tìm hiểu thêm: Chi tiết cách đổi nhạc chuông điện thoại Samsung, tùy chỉnh theo sở thích

Cách để lấy lại Facebook bị hack Email và số điện thoại hiệu quả 2024

Bước 4: Tiếp tục gửi lên kết cho những bạn bè mà bạn đã thêm vào mục tin cậy trước đó. Hệ thống sẽ gửi cho họ mã xác nhận bạn chỉ cần liên hệ và nhập vào hệ thống là đã có thể khôi phục tài khoản của mình.

Cách để lấy lại Facebook bị hack Email và số điện thoại hiệu quả 2024

>>>>>Xem thêm: Cách kết nối Apple Watch Series 8 với iPhone đơn giản nhất

⇒ Hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế thời thượng – iphone 13 pro max 256gb dành cho bạn.

Sử dụng giấy tờ tùy thân

  • Bước 1: Bạn truy cập vào cửa sổ xác nhận danh tính của Facebook.
  • Bước 2: Lúc này bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin từ hình ảnh mặt trước và mặt sau CMND/CCCD cùng với một ảnh chụp chân dung từ bạn. Để tiến hành khôi phục tài khoản Facebook.
  • Bước 3: Sau khi điền đầy đủ thông tin chỉ cần nhấn gửi.

Lưu ý: Việc khôi phục tài khoản bằng giấy tờ tùy thân sẽ mất khá nhiều thời gian từ 3 – 10 ngày. Do đó lúc này bạn cần kiên nhẫn để tài khoản của mình được khôi phục hoàn toàn nhé.

Thông qua bài viết trên đây từ Điện Thoại Giá Kho đã hướng dẫn bạn cách lấy lại Facebook bị hack Email và số điện thoại cũng như nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết để hạn chế gặp phải tình trạng này mà bạn có thể theo dõi. Hy vọng rằng các thông tin trên đây sẽ hữu ích đến bạn, trong quá trình thực hiện bạn gặp khó khăn nào khác thì hãy để lại bình luận dưới đây để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất, chúc các bạn khôi phục tài khoản Facebook thành công.

Đọc thêm:

  • Hướng dẫn dùng Gmail 10p tạo Facebook thành công đơn giản
  • Cách up ảnh lên Facebook giữ nguyên chất lượng bằng điện thoại 2024
  • Bật mí cách tải story của người khác trên Facebook cực dễ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *