Màn hình linh kiện là gì? Khác gì so với màn hình Zin, sử dụng tốt không?

Màn hình linh kiện là gì? Khác gì so với màn hình Zin, sử dụng tốt không?

Nếu bạn từng bị hỏng màn hình điện thoại, laptop và phải đi thay cái mới thì chắc hẳn đã nghe qua màn hình linh kiện. Nhưng bạn có thật sự hiểu rõ khái niệm này? Nếu bạn chưa rõ màn hình linh kiện là gì thì hãy tham khảo ngay bài viết này của Điện thoại Giá Kho nhé!

Bạn đang đọc: Màn hình linh kiện là gì? Khác gì so với màn hình Zin, sử dụng tốt không?

Màn hình linh kiện là gì?

Chúng ta đã biết màn hình chính hãng là loại màn hình do chính hãng sản xuất ra và thường sẽ đi theo máy, còn màn hình linh kiện thì ngược lại. Hiểu một cách đơn giản màn hình linh kiện là màn hình không phải chính hãng sản xuất ra mà do một đơn vị khác thiết kế giống với màn hình zin, màn hình được gia công tương thích với từng dòng điện thoại.

Màn hình linh kiện cũng được chia làm nhiều như: loại 1, loại 2, loại 3,…Tuỳ vào từng dòng máy và trình độ gia công khác nhau sẽ cho ra những dòng màn hình có chất lượng khác nhau và mức giá phù hợp với từng loại. Như vậy, màn hình linh kiện khá đa dạng cho phép người dùng lựa chọn phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Tất nhiên, chất lượng màn hình linh kiện không thể sánh ngang với màn hình zin, tuy nhiên giá thành sẽ rẻ hơn so với sản phẩm chính hãng.

Tại Việt Nam, màn hình linh kiện chủ yếu được sản xuất tại Trung Quốc. Điều này khiến nhiều người nghĩ rằng màn hình linh kiện này kém chất lượng. Tuy nhiên điều này còn tuỳ thuộc vào công nghệ sản xuất của hãng và dòng máy.

Màn hình linh kiện là gì? Khác gì so với màn hình Zin, sử dụng tốt không?

Ưu nhược điểm của màn hình linh kiện là gì?

Sau khi hiểu rõ màn hình linh kiện là gì chúng ta sẽ cùng làm rõ ưu điểm và nhược điểm của loại màn hình này nhé!

Về ưu điểm

Màn hình linh kiện là sự lựa chọn của nhiều người khi thiết bị của mình bị hỏng màn hình. Mặc dù không phải sản phẩm của nhà sản xuất chính hãng nhưng màn hình linh kiện vẫn có những ưu điểm nổi bật như:

  • Giá thành rẻ hơn màn hình zin: Đây chính là ưu điểm và cũng là lý do đầu tiên giúp màn hình linh kiện được nhiều người tin dùng. Giá của màn hình linh kiện có thể chỉ bằng 50% hoặc thấp hơn so với màn hình chính hãng. Với mức giá mềm thì việc sử dụng một em màn hình linh kiện cũng không phải là lựa chọn sai lầm.
  • Đa dạng loại màn hình: Màn hình linh kiện được sản xuất với nhiều chất lượng khác nhau, do đó mà giá cả cũng dao động tuỳ loại. Nhờ vậy mà người dùng có thể chọn cho mình một sản phẩm phù hợp.
  • Luôn có sẵn và không mất công phải đợi chờ quá lâu: Khi thay màn hình linh kiện bạn sẽ không phải đợi như khi thay màn hình zin (thường là 3-5 ngày), bởi sản phẩm này luôn có sẵn và được các cửa hàng nhập với số lượng lớn.

Sở hữu ngay iphone 15 plus, siêu phẩm mới nhất của Apple, với thiết kế sang trọng, màn hình sắc nét, camera đỉnh cao, và hiệu năng mạnh mẽ.

Về nhược điểm

Mặc dù khá tiện dụng và được nhiều người lựa chọn, nhưng màn hình linh kiện vẫn có những yếu điểm gây cản trở cho người dùng. Vậy nhược điểm của màn hình linh kiện là gì, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé:

  • Màu sắc và độ phân giải không thể sánh được với màn hình chính hãng. Màn hình linh kiện được thiết kế giống với màn hình zin, tuy nhiên về chất lượng thì không thể bằng với sản phẩm của nhà sản xuất chính hãng. Độ nhạy cảm và chạm vuốt khi thao tác chỉ đạt khoảng 90% (đối với màn hình loại 1).
  • Thông thường màn hình linh kiện thường đi theo cả bộ nên khi một bộ phận hư hỏng sẽ phải thay cả bộ. Điều này khá tốn kém nếu bạn không giữ gìn cẩn thận.
  • Chính sách và thời gian bảo hành không đảm bảo như sản phẩm chính hãng. Đặc biệt khi đã thay màn linh kiện, thiết bị của bạn có thể sẽ bị từ chối bảo hành tại các trung tâm chính hãng.
  • Tuổi thọ của màn không cao, chỉ khoảng 1 năm. Với tuổi thọ như vậy thời gian thay màn của bạn sẽ ngắn hơn.

Tìm hiểu thêm: Cách mở khóa tài khoản Facebook bị khóa vĩnh viễn cực đơn giản

Màn hình linh kiện là gì? Khác gì so với màn hình Zin, sử dụng tốt không?

So sánh màn hình linh kiện và màn hình zin

Dù được thiết kế dựa trên “chính chủ”, tuy nhiên sự khác biệt là điều không thể tránh khỏi. Hãy cùng điểm qua một số khác biệt giữa hai loại màn hình này nhé!

  • Về giá cả: Trong khi màn hình chính hãng sở hữu mức giá cố định do hãng đặt ra thì màn hình linh kiện sẽ có mức giá thấp hơn.
  • Về hiển thị: Màn hình chính hãng sẽ có màu sắc đẹp, hình ảnh chuẩn và độ phân tốt, trong khi đó màn hình linh kiện sẽ kém hơn.
  • Về cảm ứng: Độ nhạy của màn hình linh kiện chỉ đạt khoảng 80%-90%, trong khi chỉ số này ở màn hình zin là tuyệt đối.
  • Về tuổi thọ: Màn hình zin thường có tuổi thọ khoảng 3-4 năm tuỳ loại. Và màn hình linh kiện là khoảng 1 năm.

Trải nghiệm đỉnh cao với ip 14 pro max chính hãng, đặc biệt, tặng ngay voucher giảm giá 500.000đ và trả góp 0% lãi suất, chỉ cần CMND. Nhanh tay đặt hàng ngay để nhận ưu đãi!

Có nên sử dụng màn hình linh kiện không?

Hiện nay màn hình linh kiện khả phổ biến trên thị trường, bởi sản phẩm này có giá thành rẻ mà chất lượng cũng ở mức đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng. Vì vậy, bạn có thể cân nhắc thay màn hình linh kiện để tiết kiệm chi phí hơn.

Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, các hãng điện thoại đã uỷ quyền cho các hãng lớn sản xuất màn hình linh kiện. Nhờ đó mà các tiêu chuẩn về cơ bản vẫn được đảm bảo, dù không tốt bằng màn hình zin. Vì vậy bạn cũng có thể yên tâm hơn khi sử dụng màn hình linh kiện.

Tuy nhiên, màn hình trôi nổi không rõ nguồn gốc sản xuất có rất nhiều nhiều trên thị trường. Vì vậy, nếu không chọn đúng cơ sở sửa chữa uy tín thì có thể bạn sẽ gặp phải loại màn hình đều, kém chất lượng. Việc thay màn kém chất lượng sẽ khiến các thao tác của bạn trở nên khó khăn, nếu sử dụng điện thoại có thể dẫn đến tình trạng giật lag.

Màn hình linh kiện là gì? Khác gì so với màn hình Zin, sử dụng tốt không?

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn thay đổi mật khẩu Garena Liên Quân chỉ qua vài bước đơn giản

Cách phân biệt màn hình chính hãng và màn hình lô

Phải làm sao nếu bạn đi thay màn hình chính hãng nhưng lại nhận được một chiếc màn hình lô mà giá thành vẫn rất cao? Tại những nơi sửa chữa điện thoại không uy tín thì tình trạng này vẫn thường xuyên xảy ra. Để tránh “tiền mất tật mang” bạn có thể tham khảo một số cách phân biệt giữa màn hình chính hãng và màn hình linh kiện như sau:

  • Quan sát kỹ màn hình bằng mắt thường. Nếu bạn nghĩ mắt thường sao có thể phân biệt thật giả thì hãy suy nghĩ lại nhé! Ví dụ khi nhìn kỹ màn hình của iPhone bạn sẽ thấy màu sắc hay hình ảnh trên màn hình zin sẽ đậm, các icon cũng sắc nét hơn, không có dấu hiệu bị nhoè hay đường răng cưa nhỏ quanh viền. Còn nếu là màn hình không chính hãng thì sẽ hoàn toàn ngược lại
  • Kiểm tra bằng thao tác trên màn hình. Khi kéo một hình ảnh, icon nếu cảm thấy mượt, không bị nặng tay, các thao tác được xử lý nhanh chóng, không bị ngắt hãy trễ nhịp thì đó là màn zin. Ngược lại màn lô sẽ khó khăn hơn khi thao tác, màn có thể bị giật, lag khi bạn sử dụng.

Với những thông tin chúng mình đã chia sẻ ở trên chắc hẳn bạn đã hiểu được màn hình linh kiện là gì rồi đúng không nào? Đừng quên ghé trang Tin Công Nghệ của chúng mình để đọc thêm những thông tin bổ ích khác và lựa chọn cho mình một sản phẩm phù hợp nhé!

Đọc thêm:

  • So sánh màn hình Oled và LCD trên iPhone, khác biệt nhau như thế nào?
  • So sánh màn hình GX và màn Zin, khác biệt điểm nào, nên sử dụng loại nào?
  • So sánh chi tiết màn hình OLED và AMOLED, màn nào dùng tốt hơn?
  • Có nên sử dụng màn hình GX để thay cho iPhone hay không?

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *