Tiết lộ cách khắc phục khi up ảnh story Instagram bị mờ hiệu quả

Tiết lộ cách khắc phục khi up ảnh story Instagram bị mờ hiệu quả

Bạn luôn gặp tình trạng khi đăng ảnh Story Instagram bị mờ, vỡ ảnh và chưa biết cách khắc phục như thế nào? Vậy hãy để Điện thoại Giá Kho gợi ý cho bạn những mẹo khắc phục khi up ảnh Story Instagram bị mờ hiệu quả nhất. Hãy cùng khám phá ngay!

Bạn đang đọc: Tiết lộ cách khắc phục khi up ảnh story Instagram bị mờ hiệu quả

Tại sao Up ảnh story Instagram bị mờ

Có một số nguyên nhân có thể khiến ảnh trong Story Instagram bị mờ:

  • Ảnh ban đầu trước khi đăng cũng đã bị mờ, không tỏ và độ phân giải thấp nên đăng story Instagram sẽ càng mờ hơn.
  • Instagram có một kích thước giới hạn cho ảnh trong Story, nếu ảnh bạn tải lên có kích thước lớn hơn thì có thể bị tự động thu nhỏ và làm mất đi độ sắc nét.
  • Khi tải lên ảnh lên Story, nếu mạng kết nối của bạn chập chờn hoặc yếu, nó có thể làm mất đi chất lượng ảnh và khiến nó trở nên mờ.
  • Instagram nén dữ liệu khi bạn đăng ảnh hoặc video, làm giảm chất lượng và gây mờ ảnh.

Cách khắc phục up ảnh story Instagram bị mờ hiệu quả

Nếu bạn gặp phải tình huống khi ảnh story trên Instagram của bạn bị mờ hoặc không được hiển thị chất lượng tốt, có một số cách bạn có thể thử để khắc phục vấn đề này. Sau đây là một số gợi ý:

Đăng đúng tỷ lệ ảnh

Việc đăng ảnh lên story Instagram đúng tỉ lệ là rất quan trọng để đảm bảo rằng hình ảnh của bạn sẽ hiển thị đẹp mắt và không bị cắt hoặc méo mó khi xuất hiện trên màn hình của người xem. Instagram có thể cắt hoặc điều chỉnh tỷ lệ của ảnh một chút để phù hợp với khu vực hiển thị trên story.

Bạn có thể di chuyển và điều chỉnh vị trí của ảnh trước khi hoàn thành quá trình đăng. Tỷ lệ ảnh 9:16 và kích thước 1080×1920 pixels sẽ giúp ảnh của bạn hiển thị đẹp mắt và chuyên nghiệp trên story Instagram.

Tiết lộ cách khắc phục khi up ảnh story Instagram bị mờ hiệu quả

Kiểm tra chất lượng ảnh ban đầu

Đảm bảo rằng ảnh bạn muốn tải lên story Instagram đã có chất lượng tốt từ ban đầu. Điều này có thể bao gồm đảm bảo ảnh đã được chụp bằng máy ảnh chất lượng cao hoặc đã được chỉnh sửa một cách chính xác để đảm bảo độ phân giải cao.

Xem thêm: iphone 14 pro max 256gb cũ giá tốt, sắm ngay kẻo lỡ.

Sử dụng ứng dụng chỉnh sửa ảnh chất lượng cao

Trước khi tải lên story, hãy sử dụng một ứng dụng chỉnh sửa ảnh chất lượng cao để tăng độ sáng, độ tương phản và tăng cường chất lượng ảnh. Có nhiều ứng dụng miễn phí và trả phí trên thị trường mà bạn có thể sử dụng.

Kiểm tra kết nối internet

Khi tải lên story Instagram, hãy đảm bảo rằng bạn đang sử dụng một kết nối internet ổn định để tránh mất dữ liệu hoặc hình ảnh bị nén. Kết nối WiFi trên điện thoại nhanh gấp đôi so với kết nối 4G có thể giúp tăng tốc độ tải lên ảnh.

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách cắt trang trong PDF đơn giản nhất 2024

Tiết lộ cách khắc phục khi up ảnh story Instagram bị mờ hiệu quả

Không sử dụng bộ lọc quá mạnh

Nếu bạn đang sử dụng bộ lọc cho ảnh của mình, hãy chắc chắn rằng bạn không sử dụng bộ lọc quá mạnh. Bộ lọc mạnh có thể làm mất đi chi tiết và làm mờ ảnh. Thay vào đó, chọn một bộ lọc nhẹ nhàng và tinh tế để tránh mất một số chi tiết quan trọng.

Tải lên từ ứng dụng Instagram

Đôi khi, việc sử dụng ứng dụng Instagram cho phép bạn tải ảnh lên story một cách chất lượng hơn so với việc tải lên từ thư viện ảnh của điện thoại. Thử tải ảnh lên story trực tiếp từ ứng dụng Instagram để xem có sự khác biệt nào không.

Xem thêm: iphone 14 pro max cũ chất lượng, giá sốc.

Cập nhật ứng dụng Instagram

Đảm bảo rằng bạn đã cập nhật ứng dụng Instagram lên phiên bản mới nhất. Instagram thường cập nhật các tính năng và sửa lỗi về chất lượng hình ảnh, vì vậy việc cập nhật có thể giúp cải thiện vấn đề mờ cho ảnh story của bạn.

Tiết lộ cách khắc phục khi up ảnh story Instagram bị mờ hiệu quả

>>>>>Xem thêm: Hướng dẫn chi tiết cách tải Clash Of Clans trên iPhone, Android 2024

Chọn điện thoại có chất lượng màn hình tốt

Ngoài những cách trên mà bạn vẫn không thể khắc phục tình trạng hình ảnh trên story Instagram bị mờ thì tốt nhất hãy nên xem lại chất lượng điện thoại. Nếu màn hình điện thoại không sắc nét, bị mờ nhạt, hình ảnh nhòe thì việc bạn xem hình trên Instagram cũng ảnh hưởng theo. Do đó, chọn dòng điện thoại có màn hình chất lượng cao là một quyết định quan trọng khi bạn muốn chất lượng hình ảnh và video trên Instagram của mình không bị mờ.

Để có bức ảnh đẹp, sắc nét khi đăng Instagram thì bạn nên chọn dòng điện thoại màn hình chất lượng cao và bộ lưu trữ nhiều. Cụ thể dưới đây là một số dòng điện thoại màn hình chất lượng, giá tầm trung bạn có thể tham khảo:

  • iPhone 12 Pro 256GB Cũ: giá tham khảo 10.789.000đ
  • iPhone 12 Pro 512GB Cũ 99%: giá tham khảo 12.189.000đ
  • Xiaomi Mi 12T 8G/128GB Chính Hãng: giá tham khảo 10.889.000đ
  • iPhone 13 128GB cũ: giá tham khảo 11.289.000đ
  • iPhone 14 128GB Likenew: giá tham khảo 13.389.000đ
  • Samsung Galaxy Z Flip5 5G 8G/256GB: giá tham khảo 14.689.000đ
  • Samsung Galaxy S23 Plus 8G/256GB: giá tham khảo 15.189.000đ

Ngoài ra, còn rất nhiều dòng điện thoại khác, bạn có thể liên hệ tại cửa hàng Điện thoại Giá Kho để được tư vấn và báo giá chuẩn nhất. Cũng như có thể lựa chọn điện thoại có màn hình chất lượng, giải quyết nổi lo up ảnh Story Instagram không bị mờ.

Với những cách khắc phục đơn giản mà chúng tôi đã chia sẻ, bạn sẽ không còn phải lo lắng về việc up ảnh story Instagram bị mờ nữa. Hãy áp dụng ngay các cách trên để có thể đăng ảnh lên Story Instagram đẹp, rõ sắc nét nhất.

Đọc thêm:

  • Cách gửi ảnh Instagram qua Messenger cực dễ và nhanh nhất
  • Hướng dẫn tải ảnh Instagram về máy tính cực đơn giản
  • Cách thêm ảnh vào bài viết đã đăng trên Instagram
  • Cách tạo kênh thông báo trên Instagram cực đơn giản

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *