Hướng dẫn khôi phục Cloud của tôi trên Zalo hiệu quả nhất 2024

Việc lưu trữ dữ liệu trên đám mây (Cloud) trên Zalo đã trở thành một phương pháp phổ biến và tiện lợi. Tuy nhiên, không phải lúc nào việc lưu trữ cũng có thể diễn ra suôn sẻ, các sự cố mà bạn gặp phải như mất, hoặc hỏng dữ liệu,.. Vậy làm cách nào để khôi phục Cloud của tôi trên Zalo, lấy lại những dữ liệu đã bị xóa. Trong bài viết này, sẽ hướng dẫn chi tiết cho người dùng cách khắc phục sự cố trên.

Could của tôi trên Zalo là gì?

Trên Zalo, “Cloud của tôi” là một tính năng đặc biệt, cho phép lưu trữ những kỉ niệm đáng quý và dữ liệu quan trọng của mình một cách an toàn. Được xem như một kho lưu trữ cá nhân, bạn được phép tải lên hay lưu trữ hình ảnh, tài liệu, video cũng như nhiều loại dữ liệu khác. Điều này giúp duy trì một không gian riêng tư. khoảnh khắc đáng nhớ hay tài liệu quan trọng.

khôi phục Cloud của tôi trên Zalo

Thời gian lưu trữ trên Cloud sẽ khác nhau tùy thuộc vào định dạng và dung lượng của nội dung. Đối với các tin nhắn, đường link, hình ảnh và các file thông thường, chúng sẽ không bị mất trong Cloud trên Zalo. Ngược lại với các file trên 100MB sau 7 ngày lưu trữ các file sẽ tự động xóa.

>> Xem thêm: Mở khóa iCloud bằng phần mềm nên sử dụng nhất 2024

Hướng dẫn cách khôi phục Cloud của tôi trên Zalo

Bạn đã mất dữ liệu Cloud trên Zalo và đang tìm cách khôi phục chúng? Đừng lo lắng, bài viết sẽ hướng dẫn cách khôi phục lại dữ liệu quan trọng bằng vài bước đơn giản.

khôi phục Cloud của tôi trên Zalo

  • Đảm bảo rằng đã đăng nhập vào tài khoản Zalo của mình trên thiết bị, mở ứng dụng trên giao diện chính của Zalo, chạm vào biểu tượng “cá nhân” biểu tượng hình con người.
  • Tìm kiếm và chọn “Cloud của tôi” hoặc “Quản lý Cloud”. Sau khi đã truy cập vào cuộc trò chuyện Cloud trên trang quản lý người dùng sẽ thấy các tùy chọn khôi phục dữ liệu.
  • Zalo cung cấp các công cụ như “Khôi phục ảnh”, “Khôi phục video” và “Khôi phục tài liệu, Chọn loại dữ liệu mà bạn muốn khôi phục và bắt đầu quá trình.
  • Quá trình khôi phục Cloud của tôi trên Zalo có thể mất một chút thời gian, tùy thuộc vào số lượng, kích thước dữ liệu cần khôi phục. Sau khi quá trình sẽ thấy được các tập tịn được khôi phục. Anh em sẽ được phép xem, tải xuống hoặc chia sẻ chúng theo ý muốn.

⇒ Sở hữu iphone 15 pro max 256gb – Khẳng định đẳng cấp bản thân!

Những điều cần biết khi sử dụng Cloud của tôi

Khi sử dụng đám mây trên ứng dụng này, có một số điều cần biết nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm cũng như mang đến sự an toàn.

Dung lượng lưu trữ

Mỗi tài khoản Zalo được cung cấp 1GB dung lượng Cloud để lưu trữ dữ liệu. Đây là không gian đặc biệt dành riêng cho việc lưu trữ tin nhắn thoại, hình ảnh, video và các file quan trọng. Trong trường hợp các tập tin có dung lượng dưới 100MB bạn sẽ lưu trữ lâu dài và dung lượng này sẽ tính vào tổng dung lượng sử dụng. Đám mây cũng chỉ lưu tạm thời các tập tin lớn hơn 100MB.

khôi phục Cloud của tôi trên Zalo

Cloud của tôi đầy dung lượng

Ngoài việc khôi phục Cloud của tôi trên Zalo, thì nhiều người còn thắc mắc Cloud của tôi đầy dung lượng có lưu được không? Sau khi dung lượng Cloud, anh em vẫn được tiếp tục gửi nội dung mới vào Cloud. Nhưng các tin nhắn thoại, hình ảnh, video và file mới gửi sẽ chỉ được lưu trữ tạm thời.

Sau một thời gian, các nội dung này sẽ bị xóa khỏi máy chủ và không thể truy cập lại. Để tạo thêm dung lượng trống cho nội dung mới, cần dọn dẹp các nội dung cũ không cần thiết trong Cloud của mình bằng việc xóa chúng.

Cách truy cập vào Cloud của tôi

Để truy cập vào trò chuyện hay khôi phục Cloud của tôi trên Zalo, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bấm vào thanh Tìm kiếm trên giao diện chính của ứng dụng Zalo.
  • Nhập từ khóa “Cloud của tôi” vào ô tìm kiếm.
  • Kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị danh sách các kết quả liên quan. Tìm và bấm vào trò chuyện có tên “Cloud của tôi” trong danh sách kết quả.

Bằng cách làm này, bạn sẽ được chuyển đến trò chuyện Cloud để quản lý và xem thông tin về dung lượng và nội dung lưu trữ hay hực hiện các thao tác dọn dẹp, xóa.

⇒ Nâng tầm trải nghiệm di động của bạn với iphone 15 hàng 99!

Một số lưu ý tránh khỏi việc bị mất file trên Zalo

Khi sử dụng Zalo và lưu trữ dữ liệu trên Cloud, việc bảo vệ và đảm bảo an toàn cho file là vô cùng quan trọng. Để tránh tình trạng mất file đáng tiếc, hãy cùng tìm hiểu một số lưu ý quan trọng dưới đây.

khôi phục Cloud của tôi trên Zalo

  • Sao lưu định kỳ: Để đảm bảo an toàn cho dữ liệu, hãy định kỳ sao lưu dữ liệu từ Zalo Cloud vào nơi lưu trữ khác như ổ đĩa ngoài, máy tính cá nhân hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây.
  • Theo dõi dung lượng lưu trữ: Kiểm tra dung lượng lưu trữ trên Zalo Cloud, đảm bảo rằng bạn không vượt quá giới hạn được cung cấp. Xóa các dữ liệu không cần thiết hoặc sao lưu chúng ra khỏi Zalo Cloud để giải phóng dung lượng lưu trữ sẽ giúp người dùng khỏi mất công phải khôi phục Cloud của tôi trên Zalo.
  • Cập nhật ứng dụng: Luôn cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Zalo trên thiết bị di động. Các bản cập nhật thường sửa lỗi và cải thiện tính năng, giúp ổn định, an toàn cho dữ liệu.

Trên đây là hướng dẫn khôi phục Cloud của tôi trên Zalo một cách hiệu quả nhất trong năm 2024. Bằng cách tuân thủ các bước hướng dẫn và thực hiện việc dọn dẹp định kỳ. Việc khôi phục giúp tiếp tục lưu trữ và chia sẻ những nội dung mới một cách suôn sẻ, mà còn giúp bạn giành thêm dung lượng trống và tối ưu hóa việc sử dụng không gian lưu trữ. Hãy tiếp tục khám phá, tận dụng tối đa tiềm năng Cloud của tôi.

Đọc thêm:

  • Cách đăng nhập Zalo không cần mã xác nhận nhanh chóng nhất
  • Cách lấy lại mật khẩu Zalo trên điện thoại thành công chỉ qua vài bước
  • Tiết lộ cách lấy mật khẩu Zalo qua Gmail chỉ qua vài cú nhấp đơn giản
  • Hướng dẫn lấy lại mật khẩu Zalo bằng số điện thoại khác đơn giản

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *