Bảo hành điện tử luôn là một vấn đề được người dùng quan tâm. Khi mua bất kì sản phẩm điện tử nào, người dùng cũng mong muốn cho một chế độ bảo hành tốt để hạn chế các rủi ro có thể xảy ra với sản phẩm của họ. Vậy với một thương hiệu lớn như Samsung thì chế độ bảo hành của họ như thế nào? Cùng Điện Thoại Giá Kho tìm hiểu cách kích hoạt bảo hành Samsung và những điều cần biết liên quan qua bài viết này nhé!
Bạn đang đọc: Hướng dẫn kích hoạt, đăng ký, kiểm tra bảo hành Samsung dễ nhất 2024
Giới thiệu về chính sách bảo hành điện thoại của Samsung
Samsung là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực hàng công nghệ – điện tử đến từ Hàn Quốc. Đi cùng với các sản phẩm công nghệ chất lượng, Samsung cũng xây dựng các chính sách bảo hành chính hãng rõ ràng và minh bạch nhằm đảm bảo có thể hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi cho người mua hàng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, đây cũng là yếu tố giúp thương hiệu này luôn được người dùng tin tưởng khi mua sắm các sản phẩm công nghệ – điện tử tới thời điểm hiện tại.
Dưới đây là chính sách bảo hành chính hãng tại Samsung mà bạn nên tham khảo:
Thời gian bảo hành: Đối với những thiết bị còn mới, chưa kích hoạt hoặc các thiết bị không sử dụng dịch vụ bảo hành thông qua tổng đài 6060 thì thời gian bảo hành sẽ tính từ ngày mua sản phẩm, thời gian tối đa là 24 tháng. Bạn có thể gọi đến tổng đài 6060 để có thể được hỗ trợ xác nhận chính xác thời gian bảo hành trên sản phẩm của bạn.
Linh kiện thay thế: Các linh kiện trong thời gian bảo hành, đã hết hạn đều sẽ có thời gian bảo hành riêng cho các phụ kiện hay linh kiện thay thế. Thời gian bảo hành có thể phục thuộc vào tùy từng phụ kiện, linh kiện thay thế khác nhau. Tùy thuộc vào thời hạn của sản phẩm gốc tại thời điểm sửa chữa hoặc thay thế linh kiện.
Sản phẩm mới: Nếu sản phẩm mới thay thế có thời hạn bảo hành từ sản phẩm cũ nhiều hơn 6 tháng thì sẽ được kế thừa tiếp tục của thời gian bảo hành trước đó. Đổi ngược lại, nếu thời gian bảo hành của sản phẩm cũ dưới 6 tháng thì sản phẩm mới sẽ có thời hạn bảo hành là 6 tháng.
Trên đây, Điện Thoại Giá Kho đã giới thiệu sơ qua về chính sách bảo hành của Samsung. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn có thể tham khảo qua đường link sau của Samsung https://www.samsung.com/vn/support/warranty/ hoặc liên hệ đến hotline tại nơi bạn mua hàng để được tư vấn cụ thể hơn nhé!
Hướng dẫn chi tiết cách kích hoạt bảo hành Samsung
Samsung có rất nhiều cách để giúp khách hàng của mình có thể kích hoạt gói bảo hành sản phẩm. Vì vậy, Điện Thoại Giá Kho sẽ giới thiệu cho bạn các cách phổ biến và dễ dàng áp dụng nhé!
Liên hệ đến tổng đài chăm sóc khách hàng
Bạn có thể kích hoạt bảo hành Samsung bằng cách liên hệ đến 1 trong 2 số hotline dưới đây:
- Nếu bạn là khách hàng doanh nghiệp liên hệ đến số: 1800 588 890
- Nếu bạn là khách hàng cá nhân liên hệ đến số: 1800 588 889
Tại các số hotline, bộ phận nhân viên sẽ hướng dẫn bạn chi tiết và giải đáp các thắc mắc cũng như hỗ trợ kích hoạt bảo hành Samsung một cách nhanh chóng.
Kích hoạt qua tổng đài 6060
Đầu tiên, bạn càn tìm số Serial của điện thoại Samsung (hay còn được ghi tắt là S/N) bao gồm 14 chữ số. Bạn có thể tìm thấy dãy số này trên tem của sản phẩm.
Sau khi có dãy số này, bạn vào phần tin nhắn trên điện thoại Samsung và soạn tin nhắn theo cú pháp [Số Serial] và gửi đến 6060.
Sau đó, bạn đợi một ít thời gian. Hệ thống sẽ xử lý yêu cầu của bạn và gửi lại tin nhắn thông báo bạn kích hoạt bảo hành Samsung cũng như thời gian bảo hành của sản phẩm cho bạn nhé!
Kích hoạt bảo hành Samsung qua ứng dụng CS One
Bên cạnh hai cách trên, bạn cũng có thể kích hoạt bảo hành Samsung bằng ứng dụng CS One theo các bước dưới đây:
Bước 1: Bạn tải và cài đặt ứng dụng CS One trên thiết bị điện thoại của bạn.
Bước 2: Bạn sử dụng số điện thoại đã đăng kí khi mua sản phẩm và chọn phần “Kích Hoạt“
Bước 3: Tại ứng dụng CS One, bạn chọn đến mục ĐK Bảo hành. Tiếp theo, bạn có thể nhập Số Serial của sản phẩm hoặc mã IMEI của sản phẩm. Hệ thống sẽ kiểm tra và hiển thị cho bạn thông tin chi tiết về thời gian bảo hành của bạn.
Hướng dẫn đăng ký bảo hành Samsung chi tiết
Trước khi bạn kích hoạt bảo hành Samsung, bạn cần đăng ký bảo hành cho thiết bị của mình. Để bạn có thể đăng ký bảo hành cho điện thoại Samsung, bạn có thể làm theo hướng dẫn sau đây:
Đăng ký qua ứng dụng Samsung Members
Cách 1: Đăng ký qua IMEI và số Serial
Bước 1: Bạn mở ứng dụng Samsung Members.
Bước 2: Chọn phần Trợ giúp và chọn phần tiếp tục nhấn vào phần Đăng ký trên màn hình.
Bước 3: Bạn chọn loại sản phẩm là điện thoại, nhập kiểu máy và số Serial hoặc IMEI. Ngoài ra bạn cũng có thể quét mã số Serial để được nhập thông tin một cách nhanh chóng nhất nhé!
Cách 2: Quét mã QR
Bước 1: Bạn mở ứng dụng Samsung Members
Bước 2: Chọn phần Trợ lý và chọn vào phần Đăng ký trên màn hình
Bước 3: Chọn Quét mã QR trên bao bì sản phẩm của điện thoại. Vào lúc này, Samsung Members sẽ kiểm tra và đồng thời đăng ký bảo hành cho điện thoại Samsung của bạn.
Đăng ký qua website Samsung
Bước 1: Bạn truy cập vào website của Samsung, chọn phần đăng nhập (Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy đăng kí trước khi đăng nhập nhé!)
Bước 2: Nhâp thông tin và mã IMEI của bạn vào ô VERIFY
Bước 3: Bạn cần nhập các thông tin liên quan đến hóa đơn và ngày mua. Sau đó chọn biểu tượng Confirm để xác nhận hoàn tất các bước đăng ký.
Tìm hiểu thêm: Nguyên nhân laptop không khởi động được, cách khắc phục hiệu quả nhất
Hướng dẫn cách kiểm tra bảo hành Samsung
Bên cạnh việc đăng kí, kích hoạt bảo hành Samsung. Bạn cũng có thể làm theo các bước dưới đây để kiểm tra bảo hành cho thiết bị của mình nhé!
Bước 1: Bạn truy cập vào trang website chính thức của Samsung hoặc ứng dụng Galaxy trên điện thoại di động của bạn.
Bước 2: Tìm và chọn vào phần “Sản phẩm di động” hoặc phần “Kiểm tra bảo hành“
Bước 3: Bạn nhập mã EMEI của sản phẩm bạn muốn kiểm trả thời hạn bảo hành.
Bước 4: Sau khi nhập mã IMEI, bạn chọn vào ô “I’m not a robot” để có thể xác minh bạn không phải là robot.
Bước 5: Ngay sau khi bạn hoàn thành việc nhập các thông tin cần thiết ở phía trên. Điện thoại sẽ hiển thị đến bạn các thông tin chi tiết về thời hạn bảo hành cũng như các thông tin liên quan khác để bạn có thể tham khảo thêm về thời hạn bảo hành của sản phẩm.
>>>>>Xem thêm: Mất sim chính chủ có làm lại được không?
Trên đây, Điện Thoại Giá Kho đã chia sẻ đến bạn các cách kích hoạt bảo hành Samsung cũng như các cách đăng kí, kiểm tra bảo hành. Lưu ý, bạn nên tìm hiểu kĩ sản phẩm và có thể hỏi nhân viên tư vấn về các chính sách bảo hành cũng như được hướng dẫn các cách kích hoạt bảo hành Samsung khi mua sản phẩm. Điện Thoại Giá Kho hi vọng rằng, bài viết đã cung cấp cho bạn các thông tin cần thiết để bạn có thể áp dụng nhé!
Đọc thêm:
- Tổng hợp điện thoại Samsung giá từ 7 đến 10 triệu, nên mua nhất hiện tại
- 10 Mẫu điện thoại Samsung giá 10 triệu nên mua nhất hiện tại 2024
- Bảng giá các loại điện thoại Samsung mới nhất